Hướng dẫn cách squat tăng testosterone đúng, chuẩn, nhanh!
Hướng dẫn cách squat tăng testosterone đúng, chuẩn, nhanh!
948 125
Hướng dẫn cách squat tăng testosterone đúng, chuẩn, nhanh!
Đánh giá bài viết

Các bài tập thể dục thể thao và điển hình là squat là cách an toàn, hiệu quả để tăng testosterone tự nhiên trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể săn chắc, cải thiện sức khỏe nam giới. Tuy nhiên làm thế nào để luyện tập sao cho đúng? Hãy cùng tham khảo trong chuyên mục “ Hướng dẫn cách squat tăng testosterone đúng, chuẩn, nhanh” ngay dưới đây!

Squat là gì? 

Hiểu một cách đơn giản squat chính là các bài tập kết hợp các động tác đứng lên – ngồi xuống nhằm tác động đến các nhóm cơ ở phần hông- mông – đùi. Squat có thể kết hợp thêm một số dụng cụ thể thao như tạ tập hay xà tập để các nhóm cơ trên cũng được săn chắc tự nhiên. Đồng thời góp phần giảm mỡ tăng cơ và tăng sức mạnh, độ dẻo dai cho các cơ vận động.

squat-tăng-testosterone
Squat là gì?

Tập Squat tăng testosterone như thế nào?

Tập luyện các môn thể dục thể thao nói chung và các bài tập squat nói riêng không chỉ làm quá trình lưu thông máu được ổn định. Đồng thời cũng thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể, giúp tăng nhịp tim và đốt cháy năng lượng dư thừa. Từ đó gián tiếp tăng cường quá trình sản sinh testosterone nội sinh đối với các đấng mày râu. 

hầu hết các bài tập đều có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone. Tuy nhiên, ta nên tập trung rèn luyện các khối cơ lớn trong cơ thể thì lượng testosterone được cải thiện sẽ cao hơn đáng kể. Điển hình chính là các nhóm cơ vùng đùi, bắp chân, mông, hông chậu cơ cánh tay…

Tập squat không chỉ giúp tăng cường testosterone hiệu quả mà nó còn giúp nam giới cải thiện cả một số vấn đề rối loạn sinh lý như yếu sinh lý, xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương hiệu quả hơn. Nam giới có thể tham khảo một số bài tập squat tăng testosterone phù hợp với thể trạng như: Barbell Squat, Deadlifts, Goblet Squat, … để tăng cường sức khỏe sinh lý và thể trạng cho bản thân.

squat-tăng-testosterone
Tập squat tăng testosterone như thế nào?

Hướng dẫn các bài tập squat tăng testosterone đúng, chuẩn, nhanh!

Bài tập Barbell Squat

Đây là một bài tập squat tăng testosterone cho nam giới với đòn tạ rất phổ biến, được nhiều nam giới lựa chọn để luyện tập khi muốn săn chắc vùng cơ chi dưới: bắp chân, vòng mông, vòng hông. Đây cũng là một bài tập rất tốt để cải thiện nồng độ testosterone ở nam giới. Cách tập bài tập này cụ thể như sau: 

– B1: Bạn cần chuẩn bị một thanh đòn tạ và lắp bánh tạ với trọng lượng thích hợp. 

– B2:Thẳng lưng, dùng hai tay nắm chặt thanh đòn, gánh tạ đòn trên đỉnh cầu vai. Chú ý, khi thực hiện động tác, hai chân bạn mở rộng bằng vai, hai mũi chân hơi chếch ra ngoài.

– B3: Tiếp theo, hít sâu vào, từ từ hạ thân người xuống, đẩy mông về phía sau, đầu gối gập xuống, thân trên vẫn giữ thẳng. Dồn trọng lượng cơ thể lên hai gót chân, tiếp tục hạ thấp trọng tâm đến khi đùi song song với mặt sàn, đảm bảo đầu gối không vượt quá mũi chân. Dồn trọng lượng cơ thể lên gót chân. Tới khi đùi song song với sàn nhưng vẫn đảm bảo đầu gối không vượt quá mũi chân thì dừng lại 1 giây.

– B4: Dừng lại ở tư thế này khoảng 1 giây, sau đó thở chậm ra, từ từ đẩy thân mình về vị trí cũ. sau đó thở ra, từ từ đẩy thân người lên về vị trí ban đầu.

– B5: Lặp lại các động tác trên để tiếp tục bài tập. Thực hiện động tác khoảng 10 – 15 lần tùy theo sức lực và thể trạng của bạn.

Goblet Squat

Goblet Squat là bài tập Squat tăng testosterone cũng khá đơn giản và thông dụng. Bài tập này có tác dụng rất tốt đối với nhóm cơ đùi trước, cẳng chân, đùi sau và mông hiệu quả chỉ với 1 quả tạ tay trước ngực.

Về cách thực hiện cụ thể của động tác này: 

  • B1: Chuẩn bị một tạ bình vôi, tư thế đứng thẳng. Chân mở rộng hơn vai khoảng góc 30 độ, lưng thẳng mắt nhìn về phía trước, hai tay giữ tạ bình vôi ở trước ngực.
  • B2: Đẩy hông ra sau, hạ thấp thân người xuống và hạ sâu hết mức có thể. Tốt nhất là để đùi sau chạm đến bắp chân. Tuy nhiên người tập nên chú ý: Lưng, ngực và đầu phải thẳng, không trùng người. 
  • B3: Dừng lại tại tư thế này khoảng 2 giây. Từ từ thở ra và trở lại vị trí ban đầu. Chú ý nên dồn trọng lực vào gót chân. Giữ vững gót chân, không nhón gót.
  • B4: Lặp lại toàn bộ các động tác khoảng 30 – 40 lần tùy thuộc vào thể lực của mình. 

Bài tập Deadlift.

Theo các chuyên gia, các bài squat tăng testosterone sử dụng tạ thường sẽ có tác dụng gia tăng khối cơ rất hiệu quả và thúc đẩy cơ thể sản sinh ra hormone testosterone tự nhiên. 

Không chỉ vậy, nhờ vào quá trình vận động, các khối cơ của toàn cơ thể được gia tăng, đem lại cho nam giới một thể hình săn chắc và cường tráng, thu hút trong mắt bạn tình.  Vì vậy, Deadlift được coi là bí quyết vàng để cải thiện sức khỏe thể chất và sinh lý cho các đấng mày râu.

Hướng dẫn cách tập deadlift hiệu quả nhất:

  • B1: Dụng cụ mà bạn cần chuẩn bị trước khi thực hiện bài tập này là một thanh đòn tạ được lắp 2 bánh tạ ở 2 bên. Và có trọng lượng phù hợp với thể chất của bạn. Thanh tạ được đặt ngang trước mặt. 
  • B2:  Bắt đầu bài tập deadlift với tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai. Cúi người xuống, hai tay nắm thanh tạ sao cho hai cẳng tay chạm mặt ngoài của hai đùi, hai cẳng chân hơi chạm vào thanh tạ. Các đầu nhóm tay hướng về phía thân người hoặc một bàn tay hướng về phía thân người và 1 bàn tay hướng tới phía trước 
  • B3: Sống lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, hạ thấp trọng tâm. Hóp bụng dưới lại để vị trí xương chậu ở trung tâm. 
  • B4: Trước khi nâng tạ, căng cứng các cơ vai, hông. Đồng thời hai vai căng ra, ép chặt lại ở ngay trên thanh tạ để tạo động lực bắt đầu nâng tạ.
  • B5: Hai tay chắc thanh đòn, hai chân đẩy mạnh lấy đà, nâng tạ cho đến khi tạ nằm ở ngang giữa đùi trên. Chú ý luôn giữ tạ tiếp xúc gần với thân người trong suốt quá trình nâng tạ lên. 
  • B6: Tiếp theo từ từ hạ tạ xuống cho tới khi tạ chạm sàn. Dừng lại và tiếp tục lặp lại động tác deadlift.
  • B7: Chú ý, khi bạn tập bài tập này bạn cần thực hiện động tác từ từ và cảm nhận sự căng cứng của các bó cơ. Đặc biệt là các bó cơ cánh tay, mông, hông và cẳng chân.

Deadlift – bài tập squat tăng Testosterone hiệu quả ở nam giới

Testosterone có vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể nam giới. Vì vậy bạn nên chú ý bổ sung đầy đủ hormone cho cơ thể. Không chỉ thường xuyên luyện tập các bài squat tăng testosterone ở nam giới mà bạn cũng nên thiết lập chế độ ăn khoa học hợp lý. Đồng thời sử dụng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thể kích thích cơ thể sản sinh testosterone nội sinh. Nổi bật nhất là sản phẩm Sâm kỳ vương.

Sâm Kỳ Vương có thành phần chính là tinh chất sâm cau chứa hai hoạt chất quý là curculigin A và saponin đã được chuẩn hóa và tách chiết theo công nghệ hiện đại ứng dụng đề tài nghiên cứu từ INPC, viện Hàn Lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam. Vì vậy, Sâm kỳ vương chính là một dòng sản phẩm TPBVSK có nguồn gốc từ thảo dược lành tính giúp hỗ trợ cơ thể tăng cường sản sinh testosterone hiệu quả, hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý và thể chất hiệu quả. Ngoài ra, Sâm kỳ vương còn giúp mạnh gân cốt, cơ bắp và hỗ trợ chứng thận hư, thận yếu, bổ thận tráng dương, chống suy nhược cơ thể, cải thiện chứng đau lưng, mỏi gối. Qua đó, sẽ cải thiện và tăng cường sinh lực nam giới một cách bền vững, toàn diện.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc yêu cầu tư vấn hỗ trợ về sức khỏe sinh lý và các sản phẩm có khả năng tăng cường sinh lý, xin hãy liên hệ với đội ngũ dược sĩ chuyên môn của chúng tôi qua số hotline 18006574 (miễn cước) hoặc qua website: samkyvuong.vn

Ý Kiến Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!X

ĐĂNG KÝ ĐẶT LỊCH TƯ VẤN

    Dược sĩ tư vấn miễn phí:1800 6574