Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới? 9 Công dụng của hàu
Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới? 9 Công dụng của hàu
746 125
Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới? 9 Công dụng của hàu
5/5 - (1 bình chọn)

Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới là thắc mắc chung của nhiều người. Bởi từ lâu chúng ta đã được nghe về công dụng của loại thực phẩm này đối với đàn ông. Để hiểu rõ, mời các bạn cùng khám phá những lợi ích sức khỏe của hàu.

1/ Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới

Hàu là nguyên liệu có nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của thực phẩm đối với nam giới.

1.1/ Cải thiện sinh lý

Kẽm là nguyên tố cơ bản cấu tạo nên hormone sinh dục nam Testosterone. Nội tiết tố quan trọng quyết định chức năng tình dục ở nam giới. Vì vậy, khi cơ thể thiếu hụt kẽm, nam giới bị giảm ham muốn và sự hưng phấn khi “ yêu “. 

tốt cho sinh lý

Bên cạnh đó, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng bị suy giảm đáng kể từ 40 – 50%. Trong trường hợp xấu nhất, còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Mặt khác, hàu là thực phẩm giàu kẽm và các khoáng chất. Chính vì vậy, ăn hàu bổ sung lượng kẽm dồi dào cho cơ thể. Từ đó thực phẩm giúp tăng Testosterone tự nhiên ở nam giới và nâng cao chất lượng, số lượng tinh trùng.

1.2/ Tốt cho tim mạch

Magie có trong hàu giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch gây ra. Theo nghiên cứu từ Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, hàm lượng Magie trong huyết thanh thấp có liên hệ đến tỷ lệ người bị đột tử do tim. 

Bên cạnh đó, thực phẩm còn giúp giảm nồng độ cholesterol xấu gây ra các vấn đề tim mạch. Nhờ các chất có khả năng sản sinh ra carnitine trong hàu.

1.3/ Công dụng tốt cho da

Hàu chứa nhiều khoáng chất có lợi cho làn da của bạn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra đặc tính chống viêm của kẽm. 

tốt cho da

Vì vậy, khi cơ thể hấp thụ kẽm, giúp thuyên giảm tình trạng mụn trứng cá đáng kể. Hạn chế sự xuất hiện của sẹo thâm trong quá trình điều trị mụn.

1.4/ Giúp tâm trạng tốt hơn

kẽm đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết tâm trạng con người. Một nghiên cứu được thực hiện bởi “ tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ “ có đưa ra. Ở những trẻ em có hàm lượng kẽm trong máu thấp, thường xảy ra hiện tượng lo âu, cáu gắt và sợ hãi. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến chứng trầm cảm.

1.5/ Tăng cường miễn dịch

Những người ăn hàu thường có sức khỏe tốt. Bởi hàm lượng kẽm mà cơ thể hấp thụ có công dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Củng cố hệ miễn dịch chống lại các tác nhân xấu xâm nhập. Từ đó, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lý.

1.6/ Cải thiện tuần hoàn máu

Ngoài kẽm, hàu còn có khoáng chất sắt. Một trong những nguyên tố cấu tạo nên hồng cầu, đóng vai trò rất quan trọng trong hệ tuần hoàn. 

tuần hoàn máu

Bổ sung đủ nồng độ sắt thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến các cơ quan, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

1.7/ Tốt cho thị lực

Kẽm tham gia vào quá trình chuyển hóa retinaldehyd trong võng mạc và vận chuyển vitamin A. Một chất quan trọng đối với thị lực, giúp các hoạt động của mắt diễn ra bình thường.

1.8/ Tốt cho bộ não

Hàu có nhiều khoáng chất có lợi cho bộ não như kẽm, sắt. Thiếu kẽm và sắt ảnh hưởng đến trí nhớ cùng khả năng tập trung của con người. Bổ sung các chất này từ hàu sẽ có lợi cho sự phát triển của bộ não.

1.9/ Tốt cho xương

Bên cạnh việc cung cấp sắt, kẽm, selen, thực phẩm còn giàu canxi. Một trong những chất đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xương. Ăn hàu giúp chắc xương, làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. 

2/ Ăn hàu bao nhiêu là đủ

Hàu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn qua nhiều lại không tốt. Mỗi ngày chỉ nên thưởng thức khoảng 3 con. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy thực phẩm phát huy công dụng đối với sức khỏe.

hàu

Những người hệ tiêu hóa kém, cần cẩn trọng khi ăn hàu. Bởi hàm lượng khoáng chất lớn trong thực phẩm khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động với tần suất cao. Điều này có thể khiến bạn bị đau bụng, đầy hơi hoặc tiêu chảy. Để tránh tác dụng phụ, những người bị bệnh gan, các bệnh mãn tính không nên ăn hàu.

3/ Một số món ăn ngon, bổ dưỡng làm từ hàu

Hàu không chỉ bổ mà còn là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn ngon. Mời các bạn cùng tham khảo một số thành phẩm làm từ hàu.

3.1/ Cháo hàu nấu rau hẹ

Một món ăn rất tốt cho sức khỏe, ngon, hấp dẫn. Với cách chế biến đơn giản, sau đây là công thức chế biến.

Nguyên liệu

  • Hàu khoảng 200g
  • Rau hẹ 100g
  • ½ củ hành khô
  • Các gia vị 

Cách làm

Bỏ hàu vào nồi luộc chín. Sau đó lọc lấy thịt.

Rau hẹ rửa sạch, cắt khúc.

Hành khô băm nhỏ.

Xào hàu với hành khô cho săn lại. Sau đó, bạn đổ khoảng 1 lít nước vào. Thêm nếm gia vị cho phù hợp, rồi đun đến khi sôi, bỏ rau vào. Nấu đến khi chín, rồi tắt bếp, múc canh ra bát.

3.2/ Cháo hàu nấu hạt sen

Hạt sen và hàu cùng kết hợp trong một món ăn vô cùng bổ dưỡng cho nam giới. Đó là cháo hàu nấu hạt sen, với cách chế biến đơn giản.

cháo hàu

Nguyên liệu

  • 5 con hàu
  • 100g hạt sen
  • 150g gạo 
  • 50g nấm rơm
  • Các gia vị

Cách làm

Ngâm hạt sen trong nước ấm trong khoảng 2 tiếng. 

Nấm rơm rửa sạch, cắt đôi.

Vo gạo.

Xào hàu đến khi săn lại. Sau đó, đổ khoảng 1,5 lít nước và cho gạo, nấm, hạt sen, các gia vị vào nồi. Nấu đến khi nào được cháo thì dừng.

3.3/ Hàu hấp 

Món ăn có cách chế biến đơn giản, mà vẫn giữ lại được những dưỡng chất vốn có trong thực phẩm.

Nguyên liệu

  • Hàu tươi 5 con
  • 1 củ gừng
  • 3 củ sả
  • 50g rau răm

Cách làm

Hàu rửa sạch, sau đó loại bỏ phần vỏ phía trên. Gừng cạo vỏ, thái lát.

Bạn tiến hành trộn các gia vị cùng gừng và sả. Sau đó tẩm ướp lên hàu và bỏ vào nồi hấp chín. 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc, ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới? Hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích cho quý vị. Nếu các bạn đang có nhu cầu tư vấn về sản phẩm Sâm Kỳ Vương, vui lòng liên hệ số điện thoại 1800 6574 hoặc điền vào form đăng ký bên dưới.

Ý Kiến Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!X

ĐĂNG KÝ ĐẶT LỊCH TƯ VẤN

    Dược sĩ tư vấn miễn phí:1800 6574