Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt? Cánh mày râu cần biết
Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt? Cánh mày râu cần biết
585 125
Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt? Cánh mày râu cần biết
5/5 - (1 bình chọn)

Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt, trong khi mình phải hoạt động mạnh và nhiều hơn là câu hỏi của nhiều nam giới. Đây có phải là hiện tượng bình thường hay tiềm ẩn nguy cơ rủi ro về sức khỏe. Để biết câu trả lời mời quý vị cùng sâm kỳ vương theo dõi bài viết.

1/ Tại sao khi quan hệ con gái lại mệt

Nguyên nhân khiến con gái đuối sức sau khi quan hệ có rất nhiều. Trong đó có các yếu tố từ tâm lý đến tình trạng sức khỏe của nàng.

1.1/ Thể trạng yếu

Sinh hoạt tình dục đòi hỏi vận động với tần suất cao. Với nhiều cô gái có thể trạng kém, gầy yếu, thiếu sức sống, quan hệ khiến cho nàng mất lượng lớn calo và nước. Điều này thường thấy ở nữ giới ít hoạt động thể dục thể thao, người có sức khỏe yếu, béo phì hay dùng thuốc giảm cân quá đà.

thể lực yếu

1.2/ Quan hệ khi nàng đói bụng

Nhiều người cho rằng, quan hệ khi bụng rỗng giúp giảm hiện tượng xóc bụng, khó chịu ở nữ giới. Tuy nhiên ở thời điểm này, nhịp tim tăng cao, các cơ bắp và cơ quan hoạt động mạnh, tiêu tốn lượng lớn năng lượng. Việc nhịn đói khiến cơ thể “khát”, trong khi đó, việc sinh hoạt lại lấy đi một phần calo của cơ thể, khiến nàng càng thêm mệt mỏi.

1.3/ Thời điểm quan hệ quá khuya

Cơ thể con người được điều chỉnh với những chu trình sinh lý vô cùng rõ ràng. Nhằm đảm bảo duy trì tốt các hoạt động của các cơ quan.

quan hệ vào đêm khuya

Ban ngày, cơ thể dồi dào năng lượng, tỉnh táo nhằm làm công việc đạt hiệu quả cao. Đến đêm khuya, não bộ phát tín hiệu nghỉ ngời giúp các cơ quan phục hồi, dự trữ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc quan hệ quá khuya khiến cho cơ thể không tập trung, cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi nhiều hơn.

1.4/ Thời điểm quan hệ tiền kinh nguyệt

Trước thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể nữ giới có sự thay đổi rõ rệt. Thường cảm thấy mệt mỏi, các tình trạng đau bụng, mỏi lưng, tức ngực,… tính tình, cảm xúc thay đổi thất thường. Nguyên nhân do sự thay đổi của nội tiết tố ảnh hưởng tới trạng thái tinh thần và cuộc sống sinh hoạt của con gái.

Chính vì vậy, quan hệ vào 1 tuần trước kỳ kinh nguyệt khiến cho nàng thường than mệt mỏi, kiệt sức. Tuy nhiên trong thời gian này, nhu cầu tình dục của phụ nữ lại tăng lên. Ham muốn nhiều hơn, dễ đạt cực khoái khi “yêu”.

1.5/ Ân ái khi bị stress

Stress, căng thẳng kéo dài khiến nồng độ hormone Cortisol tăng lên. Hormone này tỉ lệ nghịch, ức chế sự sản sinh nội tiết tố nữ Estrogen. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm trạng, khiến cô ấy cảm thấy khó chịu, bực bội, mà còn ảnh hưởng tới nhu cầu tình dục.

do bị stress

Vì thế, nữ giới thường xuyên có áp lực lớn từ công việc, có ít ham muốn hơn. Luôn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, không hứng thú chuyện yêu.

1.6/ Tần suất quan hệ dày đặc

Nữ giới đạt cực khoái khi quan hệ giúp sản sinh hormone hạnh phúc Oxytocin, khiến tâm trạng thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên nếu sinh hoạt tình dục với tần suất dày đặc, trong thời gian dài lại làm cho cơ thể mất lượng lớn năng lượng không kịp bù vào.

Làm cho nàng có cảm giác mệt mỏi, kiệt quệ, đuối sức. Chỉ nên sinh hoạt vừa phải đúng với nhu cầu, ham muốn của bản thân, không nên lạm dụng tình dục quá mức.

1.7/ Do thay đổi nội tiết tố

Mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ thường gặp trước khi hành kinh, tiền mãn kinh hay do sử dụng thuốc có tác động lên hệ nội tiết, khi stress kéo dài,…

do thay đổi nội tiết tố nữ

Khi nội tiết tố thay đổi, nữ giới dễ cáu gắt, tính khí thay đổi thất thường. Cảm thấy khó chịu, bứt rứt, mệt mỏi trong cơ thể.

Không những vậy, nồng độ hormone sinh dục nữ thay đổi khiến cho nhu cầu tình dục giảm. Nữ giới khó tiết chất bôi trơn khi giao hợp, dễ mắc bệnh phụ khoa.

Nếu nàng cảm thấy mệt mỏi khi quan hệ, nam giới cần khuyên nàng đi khám để tìm ra nguyên nhân, rất có thể cô ấy đang bị rối loạn nội tiết đó nhé.

1.8/ Nàng không có hứng

Nếu nàng nói với bạn rằng cô ấy cảm thấy mệt mỏi khi sinh hoạt tình dục, đây cũng có thể là lời từ chối khéo léo vì nàng không có hứng đó nhé. Đây không phải do bệnh lý, mà chỉ là cảm giác uể oải, không muốn lâm trận của cơ thể. Hai người có thể thay thế cuộc yêu bằng những lần hẹn hò nhẹ nhàng, lãng mạn để gia tăng tình cảm.

1.9/ Trước khi quan hệ phụ nữ đã vận động quá sức

Trước khi sinh hoạt tình dục, nàng đã làm việc hoặc hoạt động thể lực với tần suất cao. Điều đó khiến cơ thể tiêu tốn một lượng lớn calo, nàng bước vào trạng thái cần được nghỉ ngơi, thư giãn để phục hồi thể lực.

vận động quá sức

Khi đó, nếu làm tình, cơ thể đang thiếu hụt dinh dưỡng lại tiếp tục mất đi một lượng lớn năng lượng nữa. Nó khiến nàng cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống và chỉ muốn chìm sâu vào giấc ngủ.

2/ Cách cải thiện thể trạng nữ giới khi quan hệ

Nếu nàng thường xuyên nói mình thấy mệt khi quan hệ. Chàng có thể làm những cách này để giúp nâng cao thể trạng của cô ấy.

2.1/ Nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống đầy đủ trước khi ” yêu “

Để cải thiện thể trạng của cơ thể, nữ giới cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

nghỉ ngơi, thư giãn

Hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hại cho sức khỏe và sinh lý như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… Thường xuyên hoạt động thể dục thể thao nhẹ nhàng, ngủ đúng giờ cũng giúp cải thiện thể chất phụ nữ. Ngoài ra nên thả lỏng cơ thể sau mỗi ngày làm việc căng thẳng để cơ thể lấy lại năng lượng.

2.2/ Quan hệ khi tâm trạng thoải mái

Chỉ sinh hoạt tình dục theo đúng nhu cầu, ham muốn của bản thân. Nhiều cô nàng nghĩ rằng khi căng thẳng, stress, làm tình chính là cách để giải tỏa, cải thiện tâm trạng tốt nhất.

Tuy nhiên, việc đó chỉ đem lại tác dụng ngược lại cho tinh thần, thể chất của nữ giới. Nên quan hệ khi tâm trạng thoải mái để có thể tận hưởng trọn vẹn cảm xúc mà cuộc yêu đem lại.

2.3/ Thực hiện màn dạo đầu tạo hứng thú

Dạo đầu là bước quan trọng, không thể thiếu để có một cuộc yêu trọn vẹn. Nó không chỉ tạo hứng thú, giúp nàng thăng hoa, thỏa mãn hơn; đồng thời còn tránh được những tổn thương do không đủ chất bôi trơn.thực hiện màn dạo đầu

Chàng có thể kích thích điểm nhạy cảm trên bầu ngực, vùng kín, tai, eo nàng,… bằng tay và môi lưỡi. Nàng dễ dàng nhập cuộc và phát điên lên vì chàng đó nhé!

2.4/ Áp dụng tư thế quan hệ nhẹ nhàng, không tốn sức

Những tư thế khó yêu cầu thể lực cao hơn so với các tư thế truyền thống. Chàng có thể làm tình với những tư thế nhẹ nhàng, đơn giản giúp nàng thư giãn. Cuộc yêu vẫn trọn vẹn mà nàng không mất nhiều năng lượng vào việc hoạt động. Giúp cả hai có một cuộc yêu lãng mạn, hạnh phúc.

Mong bài viết trên đã giải đáp lý do cho câu hỏi tại sao khi quan hệ con gái lại mệt cho cánh mày râu. Mệt mỏi không chỉ khiến cuộc yêu không còn mặn nồng, hạnh phúc mà nó còn là biểu hiện của trạng thái tinh thần, sức khỏe ở nữ giới.

Ý Kiến Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!X

ĐĂNG KÝ ĐẶT LỊCH TƯ VẤN

    Dược sĩ tư vấn miễn phí:1800 6574