Phụ nữ hồi xuân là gì? Độ tuổi hồi xuân của phụ nữ
Phụ nữ hồi xuân là gì? Độ tuổi hồi xuân của phụ nữ
531 125
Phụ nữ hồi xuân là gì? Độ tuổi hồi xuân của phụ nữ
5/5 - (1 bình chọn)

Phụ nữ hồi xuân là giai đoạn “ trẻ lại ” của chị em đang ở độ tuổi tiền mãn kinh. Hồi xuân diễn ra trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên nó đóng vai trò quan trọng trọng cuộc đời của người nữ giới. Cùng Sâm Kỳ Vương tìm hiểu về thời kỳ này qua bài viết dưới đây.

1/ ” Hồi xuân ” ở phụ nữ là gì? Biểu hiện thế nào?

Sau 40 tuổi, phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh khiến hormone sinh dục nữ Estrogen suy giảm. Điều đó khiến sức khỏe và ham muốn tình dục của phái đẹp  “xuống dốc” rõ rệt. Những dấu hiệu của lão hóa cũng bắt đầu rõ ràng hơn.

hồi xuân ở phụ nữ

  • Làn da mất độ đàn hồi, trở nên chảy xệ, nhăn nheo, nám, tàn nhang xuất hiện.
  • Bốc hỏa, nóng giận trong người, căng thẳng, stress,…
  • Bệnh lý về huyết áp, tim mạch, xương khớp xuất hiện.
  • Không hứng thú với sinh hoạt tình dục, âm đạo khô rát, có thể bị lãnh cảm,…

Kết thúc thời kỳ tiền mãn kinh, cơ thể phụ nữ “hồi xuân” trong 1 khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi buồng trứng ngưng hoạt động hoàn toàn. Trong giai đoạn này, nồng độ Estrogen tăng lên khiến nàng có cảm giác phơi phới như tuổi đôi mươi. Ham muốn cũng được cải thiện, tâm trạng tốt hơn rất nhiều.

2/ Phụ nữ hồi xuân năm bao nhiêu tuổi?

Thời kỳ “hồi xuân” diễn ra khoảng 1 – 2 năm sau khi phụ nữ kết thúc quá trình tiền mãn kinh. Mỗi người có thời điểm này sẽ khác nhau. Tuy nhiên phần lớn chị em ” hồi xuân ” trong khoảng từ 37 – 55 tuổi.

XEM THÊM: PHỤ NỮ CÓ THỂ QUAN HỆ ĐẾN BAO NHIÊU TUỔI

3/ Lưu ý – Những rối loạn phụ nữ có thể gặp phải ở tuổi hồi xuân

Tuổi hồi xuân khiến chị em phụ nữ vô cùng hạnh phúc, vui vẻ. Tuy nhiên không ít người gặp phải một số thay đổi về sức khỏe, tâm lý.

3.1/ Cơn bốc hỏa

Ở giai đoạn đầu và giai đoạn cuối quá trình hồi xuân. Nồng độ hormone sinh dục nữ Estrogen đột ngột thay đổi khiến nàng mắc các rối loạn vận mạch.

phụ nữ bị cơn bốc hỏa

Các cơn bốc hỏa chính là biểu hiện hàng đầu của rối loạn nội tiết ở nữ giới. Bạn sẽ thấy nóng bừng ở mặt, cổ, đầu liên tục, khoảng vài chục lần mỗi ngày. Cơn nóng kéo dài tới vài phút làm cho chị em cảm thấy bức bối, khó chịu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của người phụ nữ.

3.2/ Vã mồ hôi

Vã mồ hôi đi kèm cùng với các cơn bốc hỏa ở phụ nữ đương tuổi hồi xuân. Nguyên nhân do sau khi bốc hỏa, mạch bắt đầu co lại gây toát mồ hôi. Hiện tượng này thường xảy ra vào ban đêm khiến giấc ngủ không được trọn vẹn. Ngoài ra, co mạch máu còn khiến cho chị em cảm thấy chóng mặt, nhức đầu hay bị hồi hộp, loạn nhịp tim,…

3.3/ Rối loạn tâm lý

Mất ngủ, ngủ không đủ giấc cũng là một vấn đề đáng lưu ý khi nàng bắt đầu bước vào giai đoạn hồi xuân. Điều đó gây ra các phản ứng tâm lý tiêu cực ở độ tuổi này. Chị em dễ bực tức, cáu gắt, cảm thấy nhạy cảm hơn. Nếu không được thông cảm và thấu hiểu từ người bạn đời, nàng có thể mắc chứng trầm cảm đáng lo ngại.

tâm lý thay đổi thất thường

3.4/ Các vấn đề đường tình dục & tình dục

Khi bước vào tuổi tiền mãn kinh, buồng trứng giảm tiết Estrogen. Không chỉ làm giảm ham muốn mà còn khiến cô bé bị ” khô hạn “. Lưu lượng lưu thông đến âm đạo thấp khiến cho lớp mô niêm mạc vùng kín mỏng, khô. Chị em cảm thấy bị đau, rát khi dương vật thâm nhập vào cô bé. Điều này gây ra những trải nghiệm tình dục tệ, mà nàng muốn nhanh chóng quên đi. Càng ngày việc quan hệ càng trở nên khó khăn dẫn tới sự chán nản, thậm chí lãnh cảm ở nữ giới. 

3.5/ Làn da có sự thay đổi

Tiền mãn kinh là giai đoạn làn da nữ giới lão hóa rõ rệt do giảm lớp cơ, giảm tưới máu trên da. Lượng collagen thấp khiến da nhăn nheo, chảy xệ.

thay đổi làn da

Các vấn đề về da xuất hiện ngày càng nhiều như da sạm, mỏng, tàn nhang và nám tăng cao. Làn da xuống sắc, vẻ ngoài thay đổi là nỗi ám ảnh của phái đẹp. 

3.6/ Hệ tiết niệu có sự thay đổi

Hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt khiến nữ giới sầu muộn. Nguyên nhân gây ra do ống niệu đạo thu hẹp còn lỗ tiểu mở rộng hơn. Ngoài ra, phụ nữ thời kỳ này còn dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu nếu vệ sinh không kỹ càng. 

3.7/ Loãng xương

Thường xuyên đau mỏi vai gáy, vùng lưng và các khớp do loãng xương. Nguyên nhân do nội tiết tố nữ Estrogen suy giảm, gây ảnh hưởng tới quá trình tích tụ canxi trong xương dẫn đến thiếu canxi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khối lượng xương ở nữ giới mỗi năm giảm tới 6%.

loãng xương

3.8/ Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Estrogen suy giảm khiến cho nồng độ Cholesterol và Triglycerid trong máu tăng cao. Những chất này gây xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và các bệnh tim mạch. Chính vì vậy, nữ giới bước vào độ tuổi hồi xuân có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao gấp 2 – 4 lần tuổi từ 20 – 35.

4/ Phải làm gì để kéo dài tuổi hồi xuân của nữ giới

Kéo dài tuổi xuân là mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ trên toàn thế giới. Bạn có thể thực hiện các biện pháp sau để tăng cường sức khỏe, làm chậm quá tình trạng lão hóa.

cách kéo dài tuổi hồi xuân ở phụ nữ

  • Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả giàu vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Ăn nhiều hải sản, ngũ cốc và đặc biệt uống đủ nước mỗi ngày.
  • Hạn chế dùng các thực phẩm độc hại, đẩy nhanh quá trình lão hóa như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ,…
  • Chịu khó tập thể dục thể thao thường xuyên, tăng sức đề kháng, thể chất bằng các bài tập yoga, aerobic, chạy bộ,…
  • Ngủ sớm – dậy sớm là lời khuyên thường thấy dành cho lớp người trẻ. Sinh hoạt điều độ, đúng giờ còn giúp đảm bảo sức khỏe tốt.
  • Sinh hoạt tình dục điều độ.

Phụ nữ hồi xuân là khoảng thời gian đáng nhớ của phái đẹp trước khi bước sang thời kỳ mãn kinh. Sâm kỳ vương hy vọng bài viết giúp quý vị hiểu rõ về tuổi hồi xuân. Nếu quý vị quan tâm sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam sâm kỳ vương, vui lòng liên hệ số hotline 1800 6574.

Ý Kiến Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!X

ĐĂNG KÝ ĐẶT LỊCH TƯ VẤN

    Dược sĩ tư vấn miễn phí:1800 6574